Học quảng cáo TikTok Kiến thức Marketing

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Tiktok ra đời năm 2016 và trở thành xu thế của giới trẻ hiện nay. Chỉ trong một thời gian ngắn, nền tảng video ngắn này đã có tốc độ tăng trưởng chóng mặt với hơn 1 tỷ người dùng và ngày một phát triển ở nhiều quốc gia khác nhau. Tại Việt Nam, con số người dùng lên tới gần 15 triệu phổ biến nhất ở độ tuổi 16-35.

Gần đây, Tiktok chính thức cho phép doanh nghiệp được triển khai chiến dịch quảng cáo trên nền tảng video của họ. Đây là cơ hội cho các cá nhân, đơn vị kinh doanh có sản phẩm phù hợp với giới trẻ, tăng cơ hội bán hàng cao hơn do quảng cáo Tiktok vẫn còn rất mới và ít cạnh tranh. 

Trong bài viết này, EOS sẽ giúp bạn hiểu tổng quan về tài khoản chạy quảng cáo Tiktok, tài khoản nào phù hợp với bạn và cách đăng ký tài khoản quảng cáo chi tiết nhất.

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tài khoản quảng cáo Tiktok là tài khoản dùng để thực thi các chiến dịch về quảng cáo trên Tiktok. Tài khoản này cho phép bạn thực hiện dạng quảng cáo sau trên TikTok

  • Quảng cáo xuất hiện tự nhiên (native video ads): Xuất hiện như những clip trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, giúp điều hướng người dùng đến website, trang sale, trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
Hình ảnh quảng cáo tải ứng dụng trên Tiktok

Các loại tài khoản quảng cáo TikTok 

Trên Tiktok hiện có hai loại tài khoản quảng cáo:

  • Tài khoản cá nhân (hay còn được gọi là tài khoản thường): Dành cho cá nhân hoặc doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo TikTok
  • Tài khoản Agency: Dành riêng cho đại lý quảng cáo của TikTok

Trên thị trường có rất nhiều người bán tài khoản Agency vì bào tài khoản này được hỗ trợ từ TikTok nhiều hơn. Nhưng theo thông tin mà EOS đã làm việc với TikTok tại Việt Nam thì:

  • Hai tài khoản này bản chất không có gì khác biệt
  • TikTok chỉ hỗ trợ nhiều khi tài khoản quảng cáo của bạn tiêu trên 30.000$ và được cấp TikTok

Vậy nếu bạn không phải là một công ty Agency thì có thể tạo tài khoản thường (cá nhân) dùng là được, không nhất thiết phải mua hay cố gắng tạo tài khoản Agency.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Để tạo tài khoản quảng cáo Tiktok, bạn cần chuẩn bị:

  • Một địa chỉ email và một số điện thoại để tạo tài khoản
  • Video mà bạn muốn chạy quảng cáo.
  • Landing page, hay trang đích mà bạn muốn chạy quảng cáo để đổ lượng truy cập về đây.
  • Thẻ thanh toán quốc tế (Visa/ Mastercard)
  • Cuối cùng, bạn phải có thông tin giấy phép kinh doanh mới có thể thực hiện được quảng cáo trên Tiktok.

Giờ thì bắt tay vào tạo tài khoản quảng cáo Tiktok thôi nào. Chắc chỉ cỡ 5 phút là bạn tạo xong thôi!

Bước 1: 

Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của Tiktok  tại: https://ads.tiktok.com và nhấn Get started.

Hoặc nhấn trực tiếp vào đường link: https://ads.tiktok.com/i18n/login. Lúc này giao diện màn hình sẽ hiện lên như hình dưới. Bạn tiếp tục chọn Sign Up để đăng ký tài khoản. 

Nếu bạn muốn chọn tiếng Việt, hãy làm theo hướng dẫn như hình:

Giao diện màn hình sẽ hiện lên như hình dưới. 

Bạn nhập đầy đủ các thông tin gồm: Địa chỉ email, mật khẩu, xác nhận mật khẩu, mã xác minh được gửi đến email đăng ký, đồng ý các điều khoản Tiktok và nhấn “Đăng Ký”.

Tiếp tục, bạn tiến hành tạo loại tài khoản chạy quảng cáo. Nếu bạn chọn loại tài khoản agency, nhấn chọn “Yes, I work at an agency”. Nếu bạn chọn tài khoản thường, nhấn chọn “No, I don’t work at an agency”. Và nhấn “Đăng Ký”. 

Như vậy bạn đã tạo xong tài khoản phục vụ cho mục đích chạy quảng cáo Tiktok. Tiếp theo là các bước cài đặt để có thể thực hiện chạy quảng cáo Tiktok. Bạn cần cài đặt đầy đủ 

Giao diện của trình quảng cáo Tiktok sẽ hiện lên như hình dưới:

Bạn có thể chọn chạy quảng cáo để: Tăng lưu lượng, cài đặt ứng dụng và tăng số lượt xem video. 

Tiếp tục cài đặt tên chiến dịch và ngân sách chiến dịch.

Cài đặt các thông tin về nhóm quảng cáo, cụ thể gồm: Cài đặt, vị trí, khuyến mãi, loại nội dung, mục tiêu, ngân sách & lịch biểu, đấu thầu & tối ưu hóa. Sau khi thực hiện xong bước này, bạn sẽ đến phần quảng cáo.

Lúc này, bạn tải một video cần chạy quảng cáo lên và cài đặt các thông số liên quan đến video. Nhấn “Gửi” để tiếp tục. 

Cuối cùng, bạn hoàn thành bước thông tin doanh nghiệp và tiến hành thanh toán. Lúc này, quảng cáo của bạn sẽ được gửi để Tiktok duyệt chạy. 

Các loại sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm chạy trên Tiktok

Tiktok có chính sách quản lý sản phẩm/dịch vụ khá nghiêm ngặt. Vì vậy, một số sản phẩm và dịch vụ dưới đây sẽ bị cấm quảng cáo hoặc có nguy cơ không duyệt quảng cáo cao: 

  • Sản phẩm thuốc lá các loại: Thuốc lá điện tử, thuốc lá thông thường, thuốc lá sợi và các sản phẩm liên quan.
  • Liên quan đến chất kích thích: Quảng cáo sử dụng chất kích thích, dụng cụ dùng chất kích thích, ma túy hoặc các sản phẩm tương tự. 
  • Vũ khí nguy hiểm, bao gồm: Chất nổ, súng, kiếm, dao hoặc các vật thể gây hại cho người.
  • Các thiết bị quân đội/cảnh sát
  • Hình thức đánh bạc trực tuyến, cá cược thể thao
  • Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tình dục: Dụng cụ người lớn, chất bôi trơn, trang phục mang tính khiêu dâm. 
  • Quảng cáo liên quan đến chính trị
  • Các sản phẩm và dịch vụ khác: Môi giới hôn nhân, hóa chất nguy hiểm, buôn bán người, nạo phá thai, xác định giới tính thai nhi, động thực vật hoang dã, dịch vụ mai táng.
  • Một số sản phẩm khó được Tiktok duyệt quảng cáo gồm: Thực phẩm chức năng, thuốc đông y…

Trên đây EOS đã hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Tiktok ads hiệu quả.

Chúc các bạn thành công.

About Author

Maya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *