Học quảng cáo Facebook Kiến thức Marketing

Hướng dẫn về quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu?

Hướng dẫn về quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu?

Facebook hiện tại là nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giới, do đó, đây chính là miếng bánh béo bở của rất nhiều doanh nghiệp, nhà kinh doanh tự thân.

Mặc dù Facebook cho bạn rất nhiều vũ khí lợi hại, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng và sử dụng nó một cách đúng cách.

Vì thế hôm nay EOS sẽ giới thiệu cho bạn về Quảng cáo Facebook và cách sử dụng các mục tiêu một cách chuẩn nhất!

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-10-1594203740032.png

Quảng cáo Facebook là gì?

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do chính Facebook cung cấp cho cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp để xúc tiến mục đích marketing của mình.

Hiện nay có rất nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ quảng cáo như ZaloGoogle,…nhưng, Facebook vẫn là kênh chủ động tiếp cận người dùng tốt nhất.

Lý do rất đơn giản:

Facebook có lượng người dùng lớn

Theo Statista, tính đến quý 1/2020, Facebook có hơn 2.6 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, giúp Facebook trở thành nền tảng lớn nhất thế giới.

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-1-1591842710456.png

Facebook sở hữu số người dùng lớn nhất thế giới

Và một vài số liệu thú vị về Facebook nữa từ Omnicore (số liệu cập nhật đến 04/2020):

  • Facebook có hơn 7 triệu nhà quảng cáo
  • Hiện tại đã có 90 triệu business page trên Facebook
  • 93% marketers sử dụng quảng cáo Facebook thường xuyên
  • Thị phần của Facebook trong thị trường digital marketing thế giới là 19.7%
https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-2-1591843480832.png

Những con số “khủng” của Facebook

Qua những con số đó, có thể thấy Facebook đang lớn mạnh như thế nào. Và có thể trong số hàng tỉ người dùng, khách hàng của bạn đang ở đó, chỉ là bạn không biết cách tiếp cận họ mà thôi.

Nhưng với Facebook Ads, họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu quảng cáo của bạn đủ tốt, phương pháp tiếp cận đúng thì họ sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Facebook biết khách hàng của bạn ở đâu

Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật. Facebook sở hữu một kho dữ liệu khổng lồ của 2.6 tỷ người dùng và mỗi năm, kho dữ liệu đó không ngừng tăng lên.

Bạn có từng nhớ khi tạo tài khoản Facebook, bạn đã được yêu cầu để điền các thông tin như: Tên, năm sinh, giới tính,.. cho đến học trường nào, làm nghề gì, tình trạng hôn nhân, thành viên gia đình,….. không? Đó là cách Facebook đang thu thập thông tin của bạn đấy.

Trong quá trình sử dụng, trí tuệ nhân tạo của Facebook biết được hành vi và thói quen của chúng ta như: Các nội dung quan tâm, hành vi tương tác, thói quen sử dụng,….

Vì thế thỉnh thoảng bạn lại thấy tính năng “Đề xuất cho bạn” (suggested for you) hiển thị nhiều nội dung mà bạn thích

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-3-1591845103769.png

Điều này không chỉ giúp Facebook hiểu hơn về sở thích (newsfeed preference) của người dùng mà còn là một lợi thế giúp cho các nhà quảng cáo có thể tiếp cận người dùng một cách chính xác.

Sau khi đã hiểu hơn về những gì nền tảng tuyệt vời này có thể làm, bạn đang rất nóng lòng để bắt đầu đúng không?

Đừng nóng vội. Bạn nên biết mình cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo Facebook trước khi bắt tay vào làm những thứ lớn hơn.

Cần chuẩn bị những gì để chạy Facebook Ads?

Để có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, bạn nên chuẩn bị những điều sau:

Thẻ tín dụng quốc tế

Để thanh toán cho Facebook, bạn phải sử dụng thẻ có chức năng thanh toán quốc tế là Visa/Mastercard.

Trong đó được chia thành ba loại là:

  • Thẻ ghi nợ Visa/Mastercard Debit (bạn phải nạp tiền vào tài khoản trước và chạy với số tiền đó)
  • Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit (bạn sẽ tiêu tiền trước, cuối tháng sẽ trả lại cho ngân hàng)
  • Thẻ Visa/Mastercard Prepaid (bạn cũng phải nạp tiền vào trước rồi mới được chạy, không cần liên kết với ngân hàng)

Với kinh nghiệm xương máu của mình thì mình khuyên các bạn không nên làm thẻ prepaid vì rủi ro không được Facebook chấp nhận làm phương thức thanh toán rất cao.

Một số anh em chạy quảng cáo dùng thẻ này đã để lại ấn tượng xấu với Facebook, do đó, nền tảng này không chấp nhận một số loại thẻ tín dụng chạy Facebook.

Mình sẽ gợi ý một số ngân hàng làm thẻ tín dụng quốc tế uy tín, độ ổn định cao cho các bạn:

  • Vietcombank
  • ACB – Á Châu Bank
  • Techcombank
  • BIDV
https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-4-1591846686789.png

Bạn phải sử dụng thẻ có chức năng thanh toán quốc tế cho Facebook

Tài khoản Facebook

Sau khi đã có thẻ, bạn tiến hành liên kết thẻ với tài khoản Facebook của mình.

Theo mình, bạn nên dùng tài khoản có thời gian sử dụng càng lâu càng tốt hoặc dùng chính tài khoản cá nhân của bạn để tạo mức độ tin cậy với Facebook.

Ngoài ra, bạn nên có hơn hai tài khoản quảng cáo dự phòng để tránh trường hợp vi phạm một số điều khoản, dẫn đến bị Facebook khóa tài khoản và thẻ.

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-5-1591849891847.png

Bạn nên có hơn hai tài khoản Facebook dự phòng

Tạo một Fanpage chỉn chu

Khi bạn chạy quảng cáo thì Fanpage đóng vai trò như một cửa hàng vậy. Nếu cửa hàng càng đẹp, càng được đầu tư thì khả năng giữ chân khách hàng càng cao.

Vì đặc thù của kinh doanh online chính là khách hàng không thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm mà chỉ có thể cảm nhận bằng trực giác và thị giác. Do đó, một fanpage chỉn chu sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của bạn đối với sản phẩm, dịch vụ.

Một số Fanpage mà mình cảm thấy đã làm rất tốt việc này: B. CornerYêu là đủ Shop …..

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-6-1591850171535.jpg

Một fanpage chỉn chu sẽ thu hút khách hàng hơn

Các dạng chạy của Facebook Ads

Facebook chia mục tiêu chạy quảng cáo thành ba loại, bao gồm: Awareness (Mức độ nhận biết), Consideration (Cân nhắc) và Conversion (Chuyển đổi).

Tin mình đi, hiểu đúng bạn cần gì và những gì Facebook có thể mang lại sẽ giúp bạn gần đến thành công hơn.

Awareness (Mức độ nhận biết)

Mức độ nhận biết thương hiệu (Brand Awareness)

Mục tiêu này giúp tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp, thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn.

Do đó, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn đến những người có khả năng nhớ đến quảng cáo của bạn nhất

Giả sử bạn sắp tổ chức một buổi workshop miễn phí, muốn nhiều người biết và nhớ đến buổi workshop của mình thì có thể dùng mục tiêu này

https://3jbq2ynuxa-flywheel.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2017/08/skitch-70.png

Số người tiếp cận (Reach)

Khi mục tiêu của bạn là hiển thị quảng cáo cho nhiều người nhất có thể trong nhóm khách hàng tiềm năng thì sử dụng Reach là một sự lựa chọn thích hợp.

Bạn có thể cân nhắc đến trải nghiệm của người dùng bằng cách đặt số lượt tối đa một người nhìn thấy quảng cáo và thời gian giữa các lượt hiển thị.

Consideration (Cân nhắc)

Lưu lượng truy cập (Traffic)

Nếu bạn muốn điều hướng khách hàng của bạn từ Facebook chuyển sang bất kỳ URL nào như trang đích (Landing Page), bài viết trên blog,…. thì bạn có thể dùng Traffic.

Như ví dụ dưới đây, bạn chỉ cần nhấn vào “Sign Up” thì sẽ được điều hướng đến trang web giới thiệu khóa học.

Lưu ý khi dùng mục tiêu này, bạn phải chăm chút cho trang đích thì mới thu hút được khách hàng.

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-7-1591861410938.jpg

Tương tác (Engagement)

Với mục tiêu Engagement này, bạn có thể tiếp cận những người có khả năng tương tác với bài viết của bạn. Tương tác có thể là thích, bình luận, chia sẻ, tham gia event.

Hiện nay, Engagement cho phép bạn tạo ads:

  • Tăng tương tác (Post Engagement)
  • Quảng bá Trang của bạn (Page Likes)
  • Tăng người tham gia ở event của bạn (Event Responses)
https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-8-1591862127734.png

Lượt cài đặt ứng dụng (App Installs)

Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc mảng phát triển ứng dụng, games thì Facebook cũng có thể hỗ trợ bạn quảng cáo ứng dụng đó.

Khi bạn chạy mục tiêu App Installs, Facebook sẽ điều hướng người dùng đến nơi họ có thể tải ứng dụng của bạn.

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-9-1591863194327.png

Khi nhấn vào “Install Now”, bạn sẽ được đưa đến trang đích

Điểm khác biệt của mục tiêu này là bạn nên cài đặt thêm Facebook SDK để theo dõi, đo lường lượt cài đặt mà quảng cáo mang lại và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.

Nếu bạn quan tâm đến Facebook SDK, bạn có thể tham khảo bài này:

Lượt xem video (Video views)

Mục tiêu này giúp video của bạn có nhiều lượt xem video nhất bằng cách hiển thị cho các đối tượng thường xuyên xem video.

Video không chỉ là một cách tốt để giới thiệu tính cách của thương hiệu, kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc mà còn thu hút sự chú ý của người dùng.

Do đó, mình cho rằng phương pháp này chỉ thành công nếu bạn đầu tư cho các video của mình. Bạn tham khảo thêm một số case thành công:

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

Mục tiêu quảng cáo này giúp doanh nghiệp bạn tìm được khách hàng tiềm năng, hơn thế nữa, nó còn thu thập được thông tin cá nhân của khách hàng như số điện thoại, email, địa chỉ,….

Khi khách hàng nhấn vào mẫu quảng cáo của bạn, nó sẽ hiện ra một form mẫu để khách hàng điền thông tin hoặc chuyển họ đến khung tin nhắn với bạn.

https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/image-1591866060613.png

Bạn có thể chọn form sẵn hoặc chat tự động

Một số ngành nghề mà mình nghĩ thích hợp dùng Lead Generation:

  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Ô tô
  • B2b
  • ……..

Tin nhắn (Messages)

Khi bạn sử dụng mục tiêu này, Facebook sẽ tìm kiếm những khách hàng có xu hướng sẽ trò chuyện với doanh nghiệp của bạn qua tin nhắn. Qua đó bạn có thể:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tiếp cận và kết nối với mọi người
  • Giải đáp thắc mắc
  • Cung cấp dịch vụ hỗ trợ
https://static.kt.city/ckaxblyhb1brv0872dyyt4eu6/what-is-fb-ads-8-1591867745347.jpg

Chuyển đổi (Conversion)

Chuyển đổi (Conversions)

Mục tiêu này khuyến khích khách hàng thực hiện hành động nhất định trên trang web của bạn, ví dụ như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, tải ứng dụng, đăng ký trên trang web,….

Để dùng mục tiêu Chuyển đổi, bạn phải thêm Facebook pixel vào trang web hoặc Sự kiện trong ứng dụng vào ứng dụng.

Doanh số theo doanh mục (Catalogue Sales)

Nếu bạn chọn mục tiêu này thì bạn có thể quảng cáo các sản phẩm có trong danh mục của cửa hàng bạn.

Chiến dịch này có thể giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm của bạn. Thay vì vào website, họ có thể tham khảo trực tiếp ở Facebook và ra quyết định mua hàng ngay lập tức.

https://static.kt.city/cjygynzur2r1b0919y0lp4rez/quang-cao-facebook-la-gi-quang-cao-catalouge-1591939486506.jpg

Lượng khách hàng đến cửa hàng (Store visit)

Nếu bạn đang kinh doanh một cửa hàng thật ngoài đời và muốn tăng lượng khách hàng gần đó đến ghé thăm thì bạn có thể dùng mục tiêu quảng cáo này.

Trước khi tạo quảng cáo này, bạn cần phải thiết lập vị trí doanh nghiệp của bạn trong Ads Manager.

https://static.agorapulse.com/wp-content/uploads/2017/06/Facebook-Ad-Objective-Store-Visits.png

Mục tiêu này sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng đến cửa hàng

Tạm kết

Quảng cáo Facebook là một công cụ cực kỳ hiệu quả đối với những người đang làm kinh doanh. Vì thế, để tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp, bạn cần phải học và cải thiện thêm về kỹ năng chạy quảng cáo Facebook.

Ngoài ra bạn có thể đọc thêm một số bài viết về quảng cáo Facebook để hiểu sâu về hình thức này:

Series bài viết về quảng cáo Facebook

Thuật toán quảng cáo facebook
pixel facebook là gì? cách cài đặt pixel
Landing page là gì? thế nào là một landing page chuyển đổi

About Author

Maya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *