Tại sao chúng ta nên quan tâm đến quảng cáo Instagram? Bởi vì theo báo cáo của TechCrunch vào tháng tư năm 2018, mỗi ngày Instagram đạt hơn 700 triệu người sử dụng. 

Instagram là “một miếng thịt đầy mỡ”

Tại thì trường Âu – Mỹ, Instagram được mọi người sử dụng nhiều như Facebook vậy. Và thậm chí giới trẻ bên đó có xu hướng chuộng Instagram hơn nhiều.

Ở Việt Nam, lượng người dùng Instagram tuy thua kém Facebook. Nhưng đại đa số là người trẻ tuổi, học thức cao và có gu thẩm mỹ tốt, là tệp khách hàng rất tiềm năng cho các chiến dịch quảng cáo.

Điều này cho thấy Instagram là một thị trường màu mỡ cho doanh nghiệp của bạn đấy!

Người dùng chi tiêu trên Instagram
Người dùng Instagram sẵn sàng chi trả nhiều tiền mua sắm hơn

Ngoài ra, mức độ tương tác và trung thành với thương hiệu trên Instagram cao hơn nhiều so với các mạng xã hội khác. Và người dùng Instagram sẵn sàng chi trả nhiều tiền để mua sắm online hơn.

Đọc thêm bài viết của Facebook về quảng cáo Instagram tại đây.

Các bước chuẩn bị trước khi quảng cáo Instagram

Chuyển tài khoản cá nhân thành tài khoản doanh nghiệp.

Khi chuyển sang tài dùng tài khoản instagram doanh nghiệp thì bạn mới có thể chạy quảng cáo.

Với tài khoản doanh nghiệp này thì bạn có thể nhận quyền truy cập vào thông tin chi tiết về người theo dõi, hiệu quả của tài khoản, tùy chọn liên hệ mới,… hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Bước 1: Bấm vào 3 sọc ngang trên trang cá nhân của bạn để vào “Cài Đặt”.

Bước 2: Trong “Cài đặt”, hãy chọn “Tài khoản” để đến với bước 3.

Bước 3: Trong phần “Tài khoản” chọn “Chuyển sang tài khoản công việc” ở dưới cùng.

Bước 3: Chọn hạng mục để quyết định tính chất trang instagram của bạn. Các hạng mục rất đa dạng, nhiều ngành nghề để bạn lựa chọn.

Bước 4: Dựa trên hạng mục đã chọn, bạn hãy xác định chức danh mà mình xuất hiện trước công chúng nhé. Tức là bạn muốn mọi người nhìn nhận trang instagram này như 1 người sáng tạo nội dung hay là một doanh nghiệp.

Trong đó:

  • Người sáng tạo nội dung: Phù hợp nhất với người của công chúng, người tạo ra nội dung, nghệ sĩ và người có tầm ảnh hưởng.
  • Doanh nghiệp: Phù hợp với người bán lẻ, doanh nghiệp địa phương, thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ.

Bước 5: Điền các thông tin về doanh nghiệp và kết thúc.

Ở đây hãy hoàn thiện các thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn nhé, cụ thể là mail, số điện thoại và địa chỉ.

Tạo tài khoản quảng cáo Instagram

Tài khoản quảng cáo Instagram chính là tài khoản quảng cáo Facebook của bạn luôn đó.

Do đó Facebook đã làm hẳn một bài giới thiệu rất chi tiết về cách tạo tài khoản quảng cáo Instagram, bạn tham khảo tại đây.

Nội dung quảng cáo

Instagram là một mạng xã hội chia sẻ hình ảnh là chủ yếu. Vì vậy, khi tạo nội dung quảng cáo, bạn cần quan tâm đến yếu tố Visual (điểm chạm thị giác).

Ta có thể hiểu Visual tức là những lần mà thương hiệu đó xuất hiện trước mắt chúng ta, có thể do ngẫu nhiên hoặc quảng cáo. Mỗi lần chạm mặt như vậy là một lần kết nối giữa thương hiệu và khách hàng.

Điều đó có nghĩa là khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo instagram thì điều bạn cần lưu ý đến chất lượng hình ảnh.

quảng cáo instagram
Ví dụ về một quảng cáo instagram của baemin.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram trên điện thoại

Cách đây vài năm, Instagram không có trình quản lý quảng cáo riêng. Do đó, bạn phải tạo quảng cáo, quản lý và tối ưu hóa quảng cáo Instagram thông qua Facebook.

Nhưng hiện tại, bạn đã có thể tạo một quảng cáo Instagram mà không cần thông qua  tab Ad Manager của Facebook. Thậm chí là ngay trên điện thoại của bạn!

Bước 1: chọn “Quảng cáo” trên trang cá nhân của bạn:

hoặc dưới mỗi bài viết:

Bước 2: chọn Mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Instagram.

Chọn nơi mọi người chuyển tới là khi người xem bấm vào quảng cáo của bạn rồi thì họ sẽ được chuyển tới đâu trong:

  • Trang cá nhân: Tại đây, họ có thể xem thêm nội dung cũng như theo dõi bạn. Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu trang cá nhân đó giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc danh mục hàng hóa của bạn.
  • Trang web: Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn mọi người lướt xem cửa hàng online, xem thêm chi tiết về sự kiện hoặc đăng ký để nhận ưu đãi đặc biệt hay tham gia danh sách gửi thư.
  • Tin nhắn trực tiếp: Bạn có thể khuyến khích mọi người trực tiếp nhắn tin cho mình trên Instagram. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các nhà cung cấp dịch vụ muốn nhận được yêu cầu, lịch hẹn hoặc câu hỏi từ khách hàng tiềm năng.

Bước 3: chọn Đối tượng quảng cáo.

Ở đây thì Instagram cho bạn hai lựa chọn, và dĩ nhiên là chúng ta nên chọn “Tạo đối tượng riêng” để đạt hiệu quả cao nhất.

Trong đó sẽ có các mục nhỏ để bạn xác địch đối tượng mục tiêu như: vị trí, độ tuổi, sở thích,…

Ở đây mình sẽ giới thiệu 3 cách để xác định đối tượng cho quảng cáo instagram của bạn:

  • Học hỏi từ đối thủ cạch tranh: đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất, tuy nhiên doanh nghiệp của bạn sẽ trở thành “kẻ đi sau”.
  • Tự nghiên cứu: bạn chỉ cần trả lời những câu hỏi của quảng cáo instagram như ở bước 3 là đã có thể xác định được đối tượng mục tiêu rồi.
  • Sử dụng phần mềm của bên thứ 3: cách này thì bạn chỉ cần bỏ tiền ra là có người lo cho bạn từ A đến Z. Nhược điểm duy nhất là tốn kém!

Bước 4: lựa chọn Ngân sách và khoảng thời gian chạy quảng cáo. Bạn được tự quyết định mức chi tiêu cho quảng cáo của mình sao cho vừa vặn với ngân sách.

  • Ngân sách: là số tiền bạn bỏ ra mỗi ngày để chạy quảng cáo.
  • Khoảng thời gian: là số ngày bạn chạy quảng cáo.

(chỗ này em chưa có kinh nghiệm nên không biết viết sao cho ok, mấy tài liệu trên mạng thấy cũng cũ hoặc không có nói đến là khoảng bao nhiêu thì ok mà chỉ nói là vừa túi tiền là ok)

Bước 5: thanh toán và kết thúc.

Ở bước cuối cùng này, bạn có thể lựa chọn 2 phương thức thanh toán:

  • Thẻ tín dụng: là loại thẻ cho phép khách hàng thanh toán mà không cần có tiền trong thẻ. Nói cách khác thì đây chính là một hình thức vay tiền của ngân hàng để thanh toán trước và tới kỳ hạn thanh toán chủ thẻ có nhiệm vụ phải trả tiền lại đầy đủ cho ngân hàng.
  • Thẻ ghi nợ: thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng của bạn. Theo đó thì số tiền có trong thẻ là bao nhiêu thì bạn dùng bấy nhiêu, khác với hình thức chi tiêu trước rồi mới trả tiền sau như một số người vẫn hiểu lầm.
  • Momo Wallet:là một ví điện tử trên các thiết bị di động cho phép mọi người có thể nạp tiền, chuyển tiền hay thực hiện giao dịch mua bán cực nhanh qua điện thoại di động.

KẾT LUẬN: Điều cần lưu ý khi quảng cáo instagram

Mình vừa chia sẻ cho các bạn cách để quảng cáo trên instagram. Tuy nhiên, để có một quảng cáo hiệu quả thì các bạn cần đầu tư nhiều về mặt hình ảnh.

Vì khác với định dạng bài đăng của Facebook, có đầy đủ text, tiêu đề, miêu tả link, quảng cáo Instagram chỉ có duy nhất tiêu đề và phần nội dung chính, đều nằm dưới hình ảnh miêu tả.

Nên có một hình ảnh ấn tượng thì bạn mới có thể điều hướng khách hàng tới trang chủ hoặc trang instagram chính của bạn. Để từ một bài quảng cáo, họ tiếp cận được tới thương hiệu, xem nhiều hơn về sản phẩm và ra quyết định mua hàng.

About Author

Maya

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *